Mùa Xuân

0 nhận xét
Mùa Xuân là mùa của sự sinh sôi, mùa của sức trẻ căng tràn nhựa sống. Mùa Xuân với những yêu tin, những khát vọng dâng tràn. Mùa Xuân - mùa mở đầu cho những dự định của một năm mới, mùa xum họp, đoàn tụ... mùa chỉ có những nụ cười, mùa chỉ có yêu thương!
Trước Xuân, con trẻ đợi mong bộ quần áo mới, đợi mong quà, hay tiền mừng tuổi. Trước Xuân, người già mong con cháu vui vầy, đoàn tụ. Trước Xuân, mỗi nhà ít nhiều đều có cặp "bánh chưng", đôi "câu đối", đĩa "dưa hành", "chén rượu", "vại bia", cái bắt tay, lời chào và lời chúc "năm mới AN KHANG, THỊNH VƯỢNG".

Mùa Xuân cây lá đâm chồi, nảy lộc, bung hoa. Mùa Xuân tường nhà cũng mong được thay áo mới. Mùa Xuân người Việt mình "mua muối" để những mong cả năm đặm đà, tình nghĩa vẹn toàn, thủy chung.

Bạn, tôi - chúng ta nghĩ gì đây? làm gì đây? Biết là chặng đường phía trước còn gian nan lắm, bạn bè chưa thể hội tụ đủ đầy bởi những bộn bề, lo toan của cuộc sống. Biết là Xuân - Hạ - Thu - Đông thời tiết luôn có những khúc giao mùa để tôi, bạn - chúng ta chống chếnh, chênh chao... Nhưng, trước Xuân, trước sức sống và niềm tin thánh thiện ấy, con tim mỗi người chúng ta luôn có những rung động bật lên thành thơ, thành nhạc, thành những thanh âm, câu chữ, những điều mắt môi muốn nói... trước XUÂN!

Leave a Reply

 
Cả nhà thương nhau © 2011 DheTemplate.com & Main Blogger. Supported by Makeityourring Diamond Engagement Rings

You can add link or short description here