U23 Việt Nam – ĐAU ĐỚN nhưng LẠC QUAN

0 nhận xét

- 1, 2, 3, 4, 5… Đã 5 trận chung kết bóng đá nam Sea Games có mặt đội tuyển quốc gia Việt Nam trước đây và U23 Việt Nam (từ năm 2001) hiện tại nhưng cuối cùng đọng lại vẫn là nối tiếc nuối của các cầu thủ và hàng triệu người hâm mộ nước nhà. Nhiều thế hệ cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam đã trôi qua, nhưng chiếc HCV vẫn ngoảnh mặt với chúng ta, dù đã có lúc ở rất gần. Đau đớn là thế, nhưng chúng ta sẽ làm lại và sẽ thành công…

HCV bóng đá nam Sea Games – giấc mơ dang dở
Thế hệ vàng phiên bản 1.0 với những cựu danh thủ Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Quốc Cường, Công Minh, Minh Chiến, Hoàng Bửu… đã 2 lần thất bại trong trận chung kết Sea Games 18 và 20 (năm 1995 và 1999) trước cùng một đối thủ Thái Lan (0-4 và 0-2). Đó là những thất bại được dự báo trước bởi thực lực của bóng đá Việt khi đó chưa thể so bì với bóng đá Thái về nhiều phương diện. Thế hệ vàng thứ nhất đi qua với nhiều tiếc nuối nhưng để lại niềm tin bóng đá nước nhà sẽ vươn lên đỉnh khu vực, để rồi bay xa hơn trên đấu trường quốc tế.
Kể từ ngày Sea Games chính thức là sân chơi của những cầu thủ dưới 23 tuổi năm 2001, thế hệ vàng được mệnh danh là phiên bản 2.0 của bóng đá Việt Nam với Văn Quyến, Công Vinh, Quốc Vượng, Huy Hoàng, Thế Anh, Thanh Bình… đã chơi ngang ngửa với người Thái ở vòng đấu bảng bóng đá nam Sea Games 22 năm 2003 tổ chức trên chính sân nhà Việt Nam. Hòa 1-1 và chỉ mất điểm ở những phút cuối, hàng triệu người hâm mộ đã mơ đến chiếc HCV trong trận chung kết và đặc biệt là lần thứ 2 đánh bại được Thái Lan (sau chiến thắng 3-0 ở Tiger Cup 1998) ở giải đấu trong khu vực. Nhưng rồi kỳ Sea Games thành công nhất với đoàn thể thao Việt Nam (dẫn đầu với 158 HCV) đã không trọn vẹn khi U23 Việt Nam thất bại 1-2 trong trận chung kết với Thái Lan. Một lần nữa người hâm mộ lại phải chờ đợi…
U23 Việt Nam – ĐAU ĐỚN nhưng LẠC QUAN, SEA Games 25, Bóng đá,
Thế hệ U23 của Văn Quyến cũng 2 lần chỉ có chiếc HCB 
Bao hoài bão của người Việt Nam đặt vào Sea Games 23 khi lứa cầu thủ Văn Quyến, Quốc Vượng, Minh Đức, Quốc Anh… đang thực sự ở độ “chín” nhưng U23 Việt Nam vẫn thất bại toàn diện trước U23 Thái Lan trong trận chung kết với 3 bàn không gỡ. Nỗi đau còn nhói thêm khi 7 tuyển dính vào vòng lao lý với vụ bán độ chấn động nước nhà. Đó là lần thứ 4, người hâm mộ Việt Nam bùi ngùi nghĩ về chiếc HCV Sea Games vẫn xa vời với bóng đá Việt Nam. Để rồi Sea Games 24, bóng đá nam thất bại thảm hại và không giành nổi tấm HCĐ (thua Singapore 0-5 ở trận tranh giải 3). Nhưng tất cả đã đổi thay, niềm hi vọng vàng cháy lên hơn bao giờ hết ở Sea Games 25 tổ chức trên đất bạn Lào và lần thứ 5, cả đất nước lại có những giây phút hồi hộp và chờ mong Việt Nam sẽ đổi màu huy chương ở Sea Games.
Thế hệ năm 2009 chưa phải là thế hệ vàng, nhưng đó là tập hợp của những cầu thủ tài năng và rất có tương lai của bóng đá Việt. Thành Lương, Thanh Hưng, Tiến Thành, Tấn Trường, Thanh Bình, Long Giang… đó là những cái tên đã quá quen thuộc với mỗi người hâm mộ Việt Nam trong năm qua. Dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam là HLV Henrique Calisto, vị chiến lược gia kỳ tài đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia lần đầu tiên vô địch Đông Nam Á cách đây 1 năm. Và tất cả những gì đội tuyển U23 Việt Nam đã thể hiện ở trước và trong đấu trường Sea Games đã khiến những ước mơ cho tấm HCV đầu tiên kể từ khi bóng đá Việt Nam trở lại với khu vực năm 1991 lại sáng hơn bao giờ hết.
U23 Việt Nam – ĐAU ĐỚN nhưng LẠC QUAN, SEA Games 25, Bóng đá,
Một lần nữa bóng đá Việt Nam lại lỡ hẹn với Sea Games 
U23 Việt Nam đã chơi ngang cơ với U23 Thái Lan trong trận ra quân, chúng ta không còn e ngại cái uy của đội bóng đã thống trị 8 kỳ Sea Games trước đó. Màn trình diễn thuyết phục ở vòng đấu bảng và trận bán kết trước U23 Singapore, cùng với đó là đối thủ U23 Thái Lan bất ngờ bị loại bởi U23 Malaysia, bại tướng của U23 Việt Nam, khiến tất cả người hâm mộ chỉ chờ đến giây phút trận chung kết để cùng chung vui bài ca chiến thắng. Nhưng giấc mơ vẫn là giấc mơ, U23 Việt Nam năm 2009 không thất bại tâm phục khẩu phục trước người Thái giống như các bậc đàn anh, chúng ta thất bại khi niềm tin chiến thắng và kỳ vọng của người hâm mộ đang là cao nhất. U23 Việt Nam thua trước chính đối thủ U23 Malaysia, đội bóng từng thua chúng ta 1-3 ở vòng bảng và tuột chiếc HCV tưởng như đã có thể là của chúng ta. Tất cả cầu thủ và CĐV Việt Nam lặng lẽ để quên đi cái cảm giác thất bại, HCV Sea Games vẫn còn xa dù có lúc đã rất gần.
Niềm tin sau thất bại
Nếu thất bại để rồi gục ngã, điều đó còn tồi tệ hơn tất thảy. Thực sự U23 Việt Nam đã bại trận trước U23 Malaysia trong trận đấu mà chúng ta thi đấu dưới sức và đội bạn đã thực sự là người chơi xuất sắc hơn. Có thể U23 Việt Nam thua trận vì bàn phản lưới nhà không đáng có của Xuân Hợp, có thể U23 Việt Nam sẽ lật ngược tình thế nếu cú sút cận thành của Tiến Thành ở những phút cuối không đi quá cao… Rất nhiều thứ có thể nhưng đó mới là bóng đá, U23 Việt Nam là đội tuyển đầy chất lượng, nhưng chúng ta lại thất bại ở thời khắc quyết định. Chẳng đội bóng nào có thể mãi mãi là kẻ thắng trận, chỉ có đội bóng sẽ đứng lên sau thất bại và tiến lên giành chiến thắng.
Nước mắt đã lăn trên gương mặt của các cầu thủ và CĐV Việt Nam, nhưng nước mắt cũng sẽ khô, thất bại vẫn còn đó mãi nhưng sẽ qua đi, lúc này bóng đá Việt sẽ hướng tới tương lai mới với đầy lạc quan và hi vọng. Kết quả của bóng đá nam ở Sea Games 25 vẫn chưa thể vượt qua thành tích 4 lần lọt vào chung kết trước đó nhưng diện mạo của bóng đá Việt đã rất khác. Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể vươn lên ngôi số 1 tại Đông Nam Á, không phải chỉ bởi Thái Lan đã mất dần đi sức mạnh của mình, mà bởi chúng ta đã trưởng thành rất nhiều. Đội tuyển quốc gia đã vượt qua người Thái để vô địch AFF Cup và giờ đây những cầu thủ U23 cũng không hề thua kém gì so với đối thủ, họ chỉ còn thiếu một trận chung kết thành công mà thôi.
U23 Việt Nam – ĐAU ĐỚN nhưng LẠC QUAN, SEA Games 25, Bóng đá,
Hãy vượt qua nỗi đau, các chàng trai Việt!
Thất bại tại Sea Games lẽ dĩ nhiên sẽ còn để lại những nhức nhối nhưng không phải vì thế mà bóng đá Việt mất niềm tin, chúng ta sẽ tiếp tục hướng đến Sea Games thứ 26 và xa hơn nữa. Vẫn còn đến 8 tuyển thủ trong đội hình dự Sea Games 25 còn có thể tham dự 1 kỳ Sea Games nữa và họ sẽ nỗ lực tột cùng để thực hiện giấc mơ cháy bỏng của những người Việt Nam. Hãy quên thất bại và hướng tới những mục tiêu cao hơn của bóng đá nước nhà. Đó là đấu trường Asiad, nơi mà bóng đá Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á từng lọt tới tứ kết 2 năm trước, và xa hơn là cả đấu trường thế giới, như những nhà hoạch định chiến lược của bóng đá nước nhà đã vạch ra.
Đó là giấc mơ, dù nghe chừng thật viễn tưởng, nhưng chẳng có ai không mơ ước, cũng giống như khi người hâm mộ sống trong cảm giác lâng lâng khi bóng đá Việt vượt qua Qatar, các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất để lọt vào 8 đội mạnh nhất châu Á, khi chúng ta gạt bay người Thái ngay chính sân nhà của họ và nâng cao chiếc cúp vô địch. Ngày hôm qua chúng ta đã thất bại ở Sea Games 25, nhưng sẽ là cuộc báo thù tại Sea Games 26, chúng ta sẽ chiến thắng nếu có niềm tin, chắc chắn là như thế.
U23 Việt Nam – ĐAU ĐỚN nhưng LẠC QUAN, SEA Games 25, Bóng đá,
CHÚNG TA CÙNG ĐẶT NIỀM TIN VÀ CÙNG NỖ LỰC NÂNG CAO VỊ THẾ CỦA NGƯỜI VIỆT TRONG KHU VỰC VÀ THẾ GIỚI!

Leave a Reply

 
Cả nhà thương nhau © 2011 DheTemplate.com & Main Blogger. Supported by Makeityourring Diamond Engagement Rings

You can add link or short description here